วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ครูใหม่ มัธยมศึกษา สอนอย่างมีลีลา



พัฒนาครู นักศึกษาครู , ครูใหม่

เรื่อง ครูใหม่ มัธยมศึกษา สอนอย่างมีลีลา






 

เนื้อหา

การพัฒนารูปแยยการสอนเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลารายการนี้จะพาไปติดตามครูใหม่ 2 ท่านก้าววแรกในการสอนตามแนวทางของพวกเขาครูทั้ง 2 ท่านทดลองแนวทางที่แตกต่างกันเพื่อพัฒนารูปแบบการสอนเฉพาะตนเองการทำเช่นนี้อาจจะเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาแต่ฟินเลย์ เคอร์รี และวิกตอเรีย โอลด์รอยด์ รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เริ่ม พยายามควบคุมจินตนาการของนักเรียนวิชาภูมิศาสตร์ของเธอเพื่อให้บทเรียนเพื่อให้บทเรียนเรื่องพายุเฮอริเคนมีชีวิตชีวามากขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้ ทำให้เธอมีกำลังใจ และฟินเลย์ ได้เรียนรู้บทเรียนมีค่าเกี่ยวกับการวางแผนวิกตอเรีย ครูวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศนำเสนอสุนัขหุ่นยนต์ และการจัดชั้นเรียนอย่างไม่เป็นทางการ ช่วยสอนชั้นเรียนของเธอ เรื่องตัวเซนเซอร์ เธอพบว่าประสบการณ์ที่ได้รับเป็นสิ่งที่สดใสซึ่งได้จากการสนับสนุน และคำแนะนำของผู้สนับสนุนครูใหม่ แองจิ เมลเดเรซ จากมหาวิทยาลัยลีดส์ นักวิชาการด้านครูใหม่ผู้ศึกษารูปแบบการสอนแบบต่างๆ ได้ให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์สำหรับครูทุกคนที่สนใจทดลองเทคนิคใหม่

วิเคราะห์

ครูใหม่ มัธยมศึกษา สอนอย่างมีลีลา  รูปแบบการสอนพัมนาไปตามเวลา ครูที่มีประสบการณ์ยอมรับว่า การพัฒนารูปแบบการสอนเฉพาะของตนเองจะต้องลองผิดลองถูกครูคนหนึ่งอยากให้นัก้รียนลองอะไรใหม่ๆโดยการสอนของครูนั้นต้องอาศัยคำแนะนำจากที่ปรึกษา หรือ ครูที่มีประสบการณ์ ครูแนะแนว ซึ่งการสอนของครูสอนให้รู้ถึงความรู้ไม่ได้มาจากตำราที่ครูรุ่นก่อนได้เขียนไว้เพียงอย่างเดียว แต่ความรู้นั้นมีการคิดค้นขึ้นมาใหม่มาสอนนักเรียนได้เสมอ และครูไม่จำเป็นต้องไปยืนหน้าชั้นเรียน เขาเปลี่ยนมาเป็นการใช้จินตนาการแทนจินตนาการในการคิด และวิธีการเรียนรู้การคิดลองทำสิ่งใหม่ จินตนาการให้ผู้เรียนนึกตาม ว่าเขาอยู่ในเหตการณ์นั้นที่ครูสอนด้วย      ซึ่งเป็นวิธีการที่ดี ครูไม่จำเป็นต้องมายืนหน้าชั้น และเปลี่ยนวิธีการสอนโดยใช้การจินตนาการแทน แทนว่าผู้เรยนอยู่ร่วมกัยสถานการณ์นั้นด้วย ทำใหเผู้เรียนตื่นเต้นและสนใจการเรียนมากขึ้น








ที่มา http://www.thaiteachers.tv วันที่  6 กุมพาพันธ์ 2556







3 ความคิดเห็น: