วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แรงบันดานใจความหลงไหลในฟิสิกส์

                         

     การสอนวิทยาศาสตร์ มัธยมศึกษา

เรื่อง แรงบันดานใจความหลงไหลในฟิสิกส์ 





เนื้อหา


 ความหลงใหลในฟิสิกส์เป็นแรงบันดาลใจในทุกสิ่งที่เขาสอน รูปแบบการสอนของแอนดี ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์อินเตอร์แอกทีฟ การสาธิต การสอบ วิดีโอ เกมส์ และการแสดงบทบาทสมมติ แอนดี สอนนักเรียนที่มึความสามารถต่างกันตั้งแต่นักเรียนที่มีพรสวรรค์ และความสามารถไปจนถึงนักเรียนที่มีปัญหาทางกายภาพ อารมณ์ และจิตใจ อย่างไรก็ดี นักเรียนทุกคนทำได้เหนือความคาดหมาย ปีที่แล้ว นักเรียนในชั้นเรียนสอบจบภาคบังคับของแอนดีมากกว่าร้อยละ 70 ทำตะแนนได้ระดับ A+ หรือ A ทั้งนี้นักเรียนกว่าครึ่งศึกษาต่อด้านฟิสิกส์ในการเรียนเพื่อเข้ามหาวิทยาลัย ดังที่เพื่อนครูคนหนึ่งกล่าวไว้ "การเรียนกับแอนดีเป็นการผจญภัยที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับนักเรียน คุณภาพการสอน ความกระตือรือร้น และความทุ่มเทของแอนดีโดดเด่นมาก" "เขายอดเยี่ยมมากในการกระตุ้นนักเรียนด้วยความมหัศจรรย์ของวิทยาศาสตร์"ไม่น่าประหลาดใจที่แอนดี ได้รับรางวัลครูมัธยมดีเด่นแห่งภาคตะวันตกเฉียงเหนือในปี 2548 


วิเคราะห์ 

แรงบันดานใจความหลงไหลในฟิสิกส์ นั่นก็คือการเรียนได้ดี และค่อยๆพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ แต่ละขั้นต้องใช้วิธีแตกต่างกัน เพราะไม่ใช่มีแต่เด็กเก่งและเด็กไม่เก่ง แต่ยังมีเด็กที่ประพฤติตัวดีและไม่ดีด้วย ครูต้องมี กลยุทธิ์ใช้จัดการแต่ละสิ่ง ลองสิ่งใหม่ตลอดเวลา                 
                                        


                          

ที่มา www.thaiteachers.tv/video   วันที่ 6 กุมพาพันธ์ 2556


                                          

3 ความคิดเห็น: