พัฒนาครู นักศึกษาครู , ครูใหม่
เรื่อง ครูใหม่ มัธยมศึกษา สอนอย่างมีลีลา
เนื้อหา
การพัฒนารูปแยยการสอนเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลารายการนี้จะพาไปติดตามครูใหม่ 2 ท่านก้าววแรกในการสอนตามแนวทางของพวกเขาครูทั้ง 2 ท่านทดลองแนวทางที่แตกต่างกันเพื่อพัฒนารูปแบบการสอนเฉพาะตนเองการทำเช่นนี้อาจจะเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาแต่ฟินเลย์ เคอร์รี และวิกตอเรีย โอลด์รอยด์
รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เริ่ม พยายามควบคุมจินตนาการของนักเรียนวิชาภูมิศาสตร์ของเธอเพื่อให้บทเรียนเพื่อให้บทเรียนเรื่องพายุเฮอริเคนมีชีวิตชีวามากขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้
ทำให้เธอมีกำลังใจ และฟินเลย์ ได้เรียนรู้บทเรียนมีค่าเกี่ยวกับการวางแผนวิกตอเรีย
ครูวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศนำเสนอสุนัขหุ่นยนต์
และการจัดชั้นเรียนอย่างไม่เป็นทางการ ช่วยสอนชั้นเรียนของเธอ เรื่องตัวเซนเซอร์
เธอพบว่าประสบการณ์ที่ได้รับเป็นสิ่งที่สดใสซึ่งได้จากการสนับสนุน
และคำแนะนำของผู้สนับสนุนครูใหม่ แองจิ เมลเดเรซ จากมหาวิทยาลัยลีดส์
นักวิชาการด้านครูใหม่ผู้ศึกษารูปแบบการสอนแบบต่างๆ
ได้ให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์สำหรับครูทุกคนที่สนใจทดลองเทคนิคใหม่
วิเคราะห์
ครูใหม่ มัธยมศึกษา สอนอย่างมีลีลา รูปแบบการสอนพัมนาไปตามเวลา ครูที่มีประสบการณ์ยอมรับว่า การพัฒนารูปแบบการสอนเฉพาะของตนเองจะต้องลองผิดลองถูกครูคนหนึ่งอยากให้นัก้รียนลองอะไรใหม่ๆโดยการสอนของครูนั้นต้องอาศัยคำแนะนำจากที่ปรึกษา หรือ ครูที่มีประสบการณ์ ครูแนะแนว ซึ่งการสอนของครูสอนให้รู้ถึงความรู้ไม่ได้มาจากตำราที่ครูรุ่นก่อนได้เขียนไว้เพียงอย่างเดียว แต่ความรู้นั้นมีการคิดค้นขึ้นมาใหม่มาสอนนักเรียนได้เสมอ และครูไม่จำเป็นต้องไปยืนหน้าชั้นเรียน เขาเปลี่ยนมาเป็นการใช้จินตนาการแทนจินตนาการในการคิด และวิธีการเรียนรู้การคิดลองทำสิ่งใหม่ จินตนาการให้ผู้เรียนนึกตาม ว่าเขาอยู่ในเหตการณ์นั้นที่ครูสอนด้วย ซึ่งเป็นวิธีการที่ดี ครูไม่จำเป็นต้องมายืนหน้าชั้น และเปลี่ยนวิธีการสอนโดยใช้การจินตนาการแทน แทนว่าผู้เรยนอยู่ร่วมกัยสถานการณ์นั้นด้วย ทำใหเผู้เรียนตื่นเต้นและสนใจการเรียนมากขึ้น
ที่มา http://www.thaiteachers.tv วันที่ 6 กุมพาพันธ์ 2556
เน้นหัวข้อด้วย ย่อหน้าด้วย
ตอบลบย่อหน้าด้วยเพื่อความถูกต้อง
ตอบลบย่อหน้าเพื่อความเป็นระเบียบ
ตอบลบ