การสอนวิทยาศาสตร์ มัธยมศึกษา
เรื่อง แรงบันดานใจความหลงไหลในฟิสิกส์
เนื้อหา
ความหลงใหลในฟิสิกส์เป็นแรงบันดาลใจในทุกสิ่งที่เขาสอน
รูปแบบการสอนของแอนดี ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์อินเตอร์แอกทีฟ การสาธิต การสอบ วิดีโอ
เกมส์ และการแสดงบทบาทสมมติ แอนดี
สอนนักเรียนที่มึความสามารถต่างกันตั้งแต่นักเรียนที่มีพรสวรรค์
และความสามารถไปจนถึงนักเรียนที่มีปัญหาทางกายภาพ อารมณ์ และจิตใจ อย่างไรก็ดี
นักเรียนทุกคนทำได้เหนือความคาดหมาย ปีที่แล้ว
นักเรียนในชั้นเรียนสอบจบภาคบังคับของแอนดีมากกว่าร้อยละ 70 ทำตะแนนได้ระดับ
A+ หรือ A ทั้งนี้นักเรียนกว่าครึ่งศึกษาต่อด้านฟิสิกส์ในการเรียนเพื่อเข้ามหาวิทยาลัย
ดังที่เพื่อนครูคนหนึ่งกล่าวไว้
"การเรียนกับแอนดีเป็นการผจญภัยที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับนักเรียน
คุณภาพการสอน ความกระตือรือร้น และความทุ่มเทของแอนดีโดดเด่นมาก"
"เขายอดเยี่ยมมากในการกระตุ้นนักเรียนด้วยความมหัศจรรย์ของวิทยาศาสตร์"ไม่น่าประหลาดใจที่แอนดี
ได้รับรางวัลครูมัธยมดีเด่นแห่งภาคตะวันตกเฉียงเหนือในปี 2548
วิเคราะห์
แรงบันดานใจความหลงไหลในฟิสิกส์ นั่นก็คือการเรียนได้ดี และค่อยๆพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ แต่ละขั้นต้องใช้วิธีแตกต่างกัน เพราะไม่ใช่มีแต่เด็กเก่งและเด็กไม่เก่ง แต่ยังมีเด็กที่ประพฤติตัวดีและไม่ดีด้วย ครูต้องมี กลยุทธิ์ใช้จัดการแต่ละสิ่ง ลองสิ่งใหม่ตลอดเวลา
ที่มา www.thaiteachers.tv/video วันที่ 6 กุมพาพันธ์ 2556
ย่อหน้าด้วยนะ เนื้อหาใช้ได้
ตอบลบการสอนดี น่าเอามาลองทำบ้าง
ตอบลบสอนดี สรุปเข้าใจ
ตอบลบ